Tin ngành nhựa

Thị trường nhập khẩu PVC của Ấn Độ sụt giảm từ mức cao nhất mọi thời đại do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đợt tăng giá bùng nổ của thị trường PVC Ấn Độ đã mất đà và giá nhập khẩu K67 đã tụt giảm từ mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này do nhu cầu giảm nhanh chóng trong làn sóng thứ 2 của dịch bệnh COVID 19.

Giá nhập khẩu PVC K67 được định giá 30$/ tấn, thấp hơn so với tuần trước ở mức 1640 – 1700$/ tấn CIF Ấn Độ, tính bằng tiền mặt.

Mặc dù có sự suy giảm, nhưng giá PVC trung bình hàng tuần trên cơ sở CIF Ấn Độ vẫn cao hơn 260% so với tháng 5/2020, thời điểm bắt đầu đợt tăng giá lâu nhất từ trước đến nay.

Biểu đồ giá nhập khẩu SPVC K67 – 68
Biểu đồ giá nhập khẩu SPVC K67 – 68

Cuộc khủng hoảng COVID 19 có khả năng làm giảm sức mua trước mùa mưa

Số người chết của Ấn Độ vì đại dịch đã vượt quá 200.000 người với sự thiếu hụt oxy, vật tư y tế và đội ngũ y bác sĩ. Làn sóng COVID thứ 2 tràn về với khoảng 300.000 người dương tính với Coronavirus mỗi ngày, khiến toàn bộ các cơ sở y tế rơi vào tình trạng quá tải.

Các doanh nghiệp PVC trong nước cho biết ngành sản xuất đang phải đối mặt với sự gián đoạn do nhiều bang áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển và giảm giao thông công cộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. “Chúng tôi có thể phải đối mặt với việc đóng cửa cảng do lệnh phong tỏa từng phần và nguồn cung cấp PVC cho đất nước có thể bị gián đoạn”, một số doanh nghiệp nhận xét.

Với sự gia tăng số lượng ca nhiễm Covid-19 chưa đạt đỉnh điểm, các nhà đầu tư trên thị trường vẫn dự đoán áp lực cao cho nhu cầu và giá PVC trong thời gian tới. “Chúng ta sẽ không thấy được nhu cầu truyền thống tăng trước mùa mưa năm nay do cuộc khủng hoảng COVID trong nước”, các thương nhân lưu ý.

Mùa mưa của Ấn Độ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 và có thể kéo dài hơn tùy từng năm. Trong khoảng thời gian này, mưa lớn làm cản trở xây dựng và nông nghiệp, đồng thời biển động cũng khiến việc bốc dỡ hàng tại cảng gặp nhiều khó khăn.

Giá cả có thể tiếp tục chịu nhiều áp lực dù nguồn cung khan hiếm

Hầu hết doanh nghiệp đều tin rằng giá PVC ở Ấn Độ vẫn có thể chịu áp lực trong thời gian tới do nhu cầu giảm dần vì dịch bệnh.

Một số doanh nghiệp nhận xét “Chúng tôi vẫn nhận được một số ít lời chào hàng từ những nhà sản xuất lớn của Đài Loan trong tình hình thiếu hàng ở khắp các thị trường trên thế giới.”

Những nhà cung cấp lớn của Đài Loan đã nâng giá chào hàng cho tháng 5 lên 30$/ tấn sau khi áp dụng mức tăng mạnh 300$/ tấn trong tháng 4.

 

Nguồn: chermobis

Tin liên quan