Tin ngành nhựa

Nhu cầu polymer bị ảnh hưởng như thế nào bởi đại dịch COVID-19?

Nhu cầu nhựa: Một số lĩnh vực tăng, những ngành khác suy yếu

Đại dịch coronavirus 2019 (COVID-19) là một cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có mà theo nhiều tính toán sẽ có tác động kinh tế và xã hội sâu sắc và tàn khốc trên quy mô của Đại suy thoái, và trong quá trình này sẽ vượt xa sự sụp đổ từ năm 2008. -09 suy thoái.

Ngoài tác động kinh tế và kinh doanh trực tiếp, rõ ràng là đại dịch này cũng sẽ gây ra sự thay đổi về cấu trúc và hành vi sâu rộng: mọi người làm việc nhiều hơn ở nhà, tăng chi tiêu cho sức khỏe và phúc lợi, ưu tiên mua sắm trực tuyến và giảm chi tiêu tùy ý, đến tên một vài.

Đối với nhựa, câu hỏi lớn là: liệu tác động sẽ vượt ra ngoài hay làm tụt hậu kinh tế? Ngay từ đầu, cuộc khủng hoảng này đã tạo cho nhựa một sự thay đổi hình ảnh lớn trong số những người tiêu dùng; Hiện nay có quan điểm rộng rãi rằng các sản phẩm nhựa an toàn và sạch hơn các giải pháp tái chế và tái sử dụng được chào hàng trước đó và đi đầu trong cuộc chiến để ngăn chặn sự lây lan. Đã qua rồi cái thời mà nhựa sẽ chỉ được nói đến về vấn đề rò rỉ môi trường và lệnh cấm.

Nhựa cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tăng chi tiêu cho việc vệ sinh gia đình, vệ sinh và các sản phẩm bảo vệ cá nhân, cũng như mức tiêu thụ thực phẩm trong nước cao hơn từ cuộc sống gia đình nhiều hơn. Tuy nhiên, vì cuộc khủng hoảng này cũng sẽ gây ra sự hủy hoại sâu sắc của cải cá nhân và sự bất ổn kinh tế, người tiêu dùng cũng sẽ giảm chi tiêu tùy ý cho giải trí, giải trí, du lịch và du lịch, và ăn uống, sẽ ảnh hưởng đến tiêu dùng nhựa liên quan. Ngoài những lĩnh vực này của nền kinh tế, các lĩnh vực chính bao gồm ô tô và hàng trắng cũng sẽ phải đối mặt với những cơn gió lớn.

Sản xuất xe hạng nhẹ toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm hơn 20% do đại dịch COVID-19 giảm gần 19 triệu chiếc so với năm 2019, theo dự báo mới nhất của IHS Markit. Sự gián đoạn lớn nhất dự kiến ​​sẽ xảy ra trong nửa đầu năm nay, với sản lượng hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm 24% trong quý đầu tiên và 44% trong quý hai khi các biện pháp khóa máy tăng cường.

Nhựa trên mặt trận toàn cầu chống lại sự bùng phát COVID-19

Các cuộc thảo luận công khai về nhựa năm 2019 đã bị chi phối bởi các hành động bền vững với trọng tâm là các vấn đề về bao bì và ô nhiễm môi trường. Nhựa sử dụng một lần đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng hơn bao giờ hết do phản ứng dữ dội của người tiêu dùng và quy định; tuy nhiên, việc sử dụng trong ngành y tế có thể là lĩnh vực mà người tiêu dùng cá nhân có quan điểm tiêu cực ít nhất. Đại dịch đang đặt nhựa vào trung tâm của cuộc chiến và điều trị. Máy thở, khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Nhựa đã cách mạng hóa ngành y tế và đại diện cho nhóm vật liệu lớn nhất được sử dụng trong công nghệ y tế hiện nay. Nhựa được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe có thể là vật liệu polymer cấp y tế tiên tiến tuân thủ các tiêu chuẩn quy định được thiết kế riêng cho sử dụng y tế hoặc nhựa thường được sử dụng trong bao bì tiêu dùng. Nhựa có giá trị trong chăm sóc sức khỏe vì tính linh hoạt, tính vô trùng, an toàn cho bệnh nhân và nhà cung cấp, hiệu quả chi phí, dễ sử dụng và tiện ích trong các ứng dụng và giải pháp mới.

Có một danh sách gần như vô tận các ứng dụng y tế cho nhựa. Polyvinyl clorua (PVC) có thể được tìm thấy trong khoảng 40% của tất cả các thiết bị y tế dùng một lần, bao gồm túi chất lỏng linh hoạt, ống, oxy, khẩu trang, găng tay phẫu thuật, vv Polycarbonate (PC) là vật liệu được lựa chọn cho các thiết bị và thiết bị y tế, thay thế ứng dụng thủy tinh trong các vật dụng như máy tạo oxy máu, máy lọc máu, đầu nối tĩnh mạch và ống tiêm cao áp, ngoài kính an toàn và tấm chắn mặt. Với sự rõ ràng và dễ khử trùng, polystyrene (PS) được sử dụng cho nhiều ứng dụng, bao gồm khay nuôi cấy mô, ống nghiệm, đĩa petri, thành phần chẩn đoán và vỏ để xét nghiệm. Nhựa sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp đặc biệt trong tương lai.

COVID-19 đánh vào nền kinh tế nơi nó bị tổn thương: niềm tin của người tiêu dùng, làm chậm nhu cầu hạ nguồn ở nhiều phân khúc. Nhu cầu polymer bị ảnh hưởng trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Cường độ của hiệu ứng khác nhau tùy theo các phân khúc thị trường. Tác động tiêu cực dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2021. IHS Markit đưa ra dự báo dài hạn 10 năm về cung, cầu, giá và tỷ suất lợi nhuận trên toàn cầu và ở cấp quốc gia, cùng với cơ sở dữ liệu năng lực sống và phân tích dòng chảy thương mại trên một quốc gia cơ sở quốc gia trong dịch vụ Phân tích Thế giới (WA) của chúng tôi.

Sự biến động của thị trường hiện nay buộc các công ty phải tự sáng tạo lại thời gian để áp dụng các chính sách tư duy tiến lên để đưa ra một nhà lãnh đạo trong ngành.

IHS Markit đang phát triển một nghiên cứu đặc biệt, “Khóa học thay đổi: Nhựa, Carbon và sự chuyển đổi sang tính thông thường”, sẽ cung cấp sự hiểu biết toàn diện về môi trường pháp lý hiện tại, các chính sách của các bên liên quan và các sáng kiến của nhóm ngành / NGO và các hoạt động này sẽ phát triển như thế nào kịch bản cho sự chuyển đổi của xã hội sang tính tuần hoàn. Nghiên cứu cũng sẽ cung cấp một sự hiểu biết về cách các công nghệ thay thế để tái chế và phục hồi, cả cơ học và hóa học, sẽ phát triển và phù hợp với cơ sở hạ tầng vĩ mô / chuỗi cung ứng ngược được thiết kế cho tính tuần hoàn.

Tin liên quan