Tin ngành nhựa

Đầu tư polyetylen vẫn tăng mạnh ở Bắc Mỹ

Đầu tư vào polyethylen (PE) ở Bắc Mỹ đã dẫn đến việc bổ sung hơn 4,5 triệu tấn / năm công suất mới kể từ năm 2017. Ít nhất 30% công suất mới được đánh dấu để xuất khẩu.

Công suất mới được thúc đẩy bởi cả việc xây dựng mới và liên tục mở rộng. 7 triệu tấn PE khác được lên kế hoạch, hoặc đang được xây dựng.

Tổng cộng, các nhà sản xuất Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ bổ sung 12,1 triệu tấn PE trước năm 2022, theo ICIS.

Công suất PE Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng từ 23,15 triệu tấn / năm trong năm 2018 lên 33,82 triệu tấn / năm vào năm 2023, theo GlobalData.

Bắc Mỹ sẽ cao thứ hai về bổ sung năng lực PE, chỉ sau châu Á.

Xuất khẩu đã rất quan trọng trong thị trường nhựa Mỹ bị dư cung và sẽ còn trở nên quan trọng hơn trong vài năm tới khi công suất bổ sung được công bố.

Một cuộc xung đột thương mại toàn cầu đã dẫn đến việc các nhà cung cấp tìm ra các tuyến đường thay thế cho vật liệu của Hoa Kỳ.

Petesto Update cung cấp một bản cập nhật về các dự án xây dựng PE mới nhất và hạ lưu gần đây nhất bên dưới.

Khu phức hợp hóa chất Sasol Lake Charles

Sasol cung cấp 1,5 triệu tấn / năm trong Sas Charles, Louisiana, đã bắt đầu hoạt động khởi động vào tháng 7, nhưng nhà máy sản xuất LDPE 420.000 tấn / năm mới của công ty đã bị trì hoãn.

Dự án sẽ tăng gấp ba công suất sản xuất hóa chất của công ty tại Hoa Kỳ nhưng đã trải qua nhiều lần vượt chi phí và tiến độ.

Ước tính cho Dự án Hóa chất Lake Charles (LCCP) hiện là 12,6-12,9 tỷ USD, bao gồm khoản dự phòng 300 triệu USD, Sasol cho biết trong một thông báo giao dịch chứng khoán vào tháng 8 năm 2019. Chi phí tại địa điểm này đã tăng từ mức dự kiến ​​ban đầu là 9 tỷ USD. Những thách thức là kết quả của những khó khăn về thời tiết, kỹ thuật và nhân sự, ông Sasol nói.

Vào tháng 2, công ty đã thông báo rằng các đơn vị trong khối và phát sinh sẽ khởi động muộn hơn vài tháng so với kế hoạch vì công việc kỹ thuật không hoàn chỉnh, thời tiết khắc nghiệt và sự vắng mặt của công nhân, sau khi cracker và nhà máy LLDPE 470.000 tấn / năm đã được dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 12 năm 2018.

Nhà máy LLDPE đã đi vào hoạt động vào tháng Hai, sau đó là một đơn vị ethylene oxide / monoetylen glycol 380.000 tấn / năm vào tháng Sáu.

Sasol năm 2016 đã điều chỉnh chi phí dự án thành 11,1 tỷ $$ từ 9 tỷ USD vì các vấn đề về giữ lao động và các chi phí khác. Sau đó vào tháng Hai đã đẩy chi phí lên 11,6 tỷ đô la đến 11,8 tỷ đô la vì công việc kỹ thuật không hoàn chỉnh, thời tiết xấu và sự vắng mặt của công nhân. Trong tháng Năm, tổng chi phí tăng trở lại.

Đầu tiên trong bảy đơn vị bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2019 và đến quý hai năm 2019, Sasol cho biết tổ hợp đã hoàn thành 96%. Tuy nhiên, các vấn đề với bộ trao đổi nhiệt và hệ thống lò phản ứng acetylene đã làm gián đoạn quá trình khởi động theo kế hoạch cho một số đơn vị.

Dự án, sau khi hoàn thành, sẽ tăng một phần hóa chất trong hỗn hợp bán hàng của Sasol, lên 70%. Nó có một trong hai nhà máy khổng lồ mà nó đã lên kế hoạch ở Hoa Kỳ, nhưng thứ hai – một hoạt động từ khí sang lỏng (GTL) đã bị bỏ rơi trong vụ tai nạn giá dầu.

LCCP đã được phê duyệt vào năm 2014. Công việc cơ khí, điện và thiết bị bắt đầu vào năm 2016.

Năm 2015, Sasol đã công bố các nhà thầu địa phương. Công ty xây dựng Cajun Inc. và Công ty xây dựng công nghiệp James đã được thuê để làm công việc trang web, bao gồm chuẩn bị trang web, đóng cọc và nền móng. Công ty xây dựng ISC LLC và Công ty xây dựng MMR đã được ký hợp đồng để thực hiện công việc điện và thiết bị. Turner Industries được thuê để tiến hành công việc cơ khí, kết cấu thép và đường ống.

Fluor Technip Integration của Texas được ký hợp đồng là nhà thầu quản lý kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) chính.

ExxonMobil – Beaumont, Texas

ExxonMobil tuyên bố vào tháng 7, họ đã bắt đầu sản xuất một dòng PE mới tại nhà máy Beaumont.

Dây chuyền hiệu suất cao mới là một phần của việc mở rộng giúp tăng 65% công suất sản xuất của nhà máy PE mỗi năm.

Công suất của cơ sở hiện là 1,7 triệu tấn / năm. Dự án hỗ trợ 2.000 việc làm tạm thời và sẽ thêm 40 việc làm cố định vào cơ sở.

Việc mở rộng làm cho Texas trở thành nhà sản xuất PE lớn nhất của công ty.

Zachry Group ban đầu được thuê để quản lý dự án vào năm 2016. Chi tiết về các trách nhiệm của Zachry, bao gồm cung cấp khả năng xây dựng và lập kế hoạch thực hiện, thiết kế điện và thiết bị, và trách nhiệm thuê trực tiếp cho nhà máy

LyondellBasell – La Porte

LyondellBasell đang xây dựng dự án polyzone HDPE 500.000 tấn / năm tại La Porte, Texas. Dự án dự kiến ​​sẽ khởi động vào cuối năm 2019.

Khu phức hợp La Porte là một trong những cơ sở sản xuất lớn nhất của LyondellBasell có diện tích khoảng 550 mẫu Anh. Khu phức hợp có hai bến cảng trên Houston Ship Channel và xe tải và đường sắt vận chuyển
Sau khi nhà máy Hyperzone PE hoàn thành, Tổ hợp La Porte sẽ tăng gấp đôi công suất PE hàng năm lên 2 tỷ bảng Anh (900.000 tấn).

Formosa – Tiện nghi điểm

Formosa Nhựa đang ở giữa một sự mở rộng năng lực sản xuất lớn, sẽ bổ sung thêm một đơn vị olefin thứ ba, một đơn vị khử nước propan (PDH), một nhà máy nhựa LDPE, một nhà máy nhựa HDPE khác và một dòng polypropylen (PP) bổ sung.

Công ty cho biết họ dự định sẽ đạt được các hoạt động thương mại nhà nước ổn định tại hai nhà máy PE mới của mình tại Point Comfort, Texas trong nửa cuối năm 2019.

Nhà máy olefin thứ ba của nó tại Point Comfort đang được xây dựng và dự kiến ​​sẽ cung cấp khí đốt vào nửa cuối năm 2019. Máy bẻ khóa sẽ có công suất 1,25 triệu tấn / năm.

Đối với các nhà máy PE, người ta sẽ có công suất 400.000 tấn / năm PE mật độ thấp (LDPE). Loại kia sẽ có thể sản xuất cả HDPE và LLDPE với công suất kết hợp 400.000 tấn / năm.

Tổng Borealis Nova – Bayport

Bayport Polymers (Baystar) – một liên doanh 50/50 thuộc sở hữu của Total và Novealis, liên doanh của Borealis AG và NOVA Chemicals đã công bố quyết định đầu tư cuối cùng để xây dựng một đơn vị polyethylen 625.000 tấn / năm tại địa điểm sản xuất tại Bayport, Texas .

Liên doanh đã bắt đầu xây dựng dự án Borstar Bay3 vào đầu năm nay. Các đơn vị được lên kế hoạch để bắt đầu vào năm 2021.

Hợp đồng về kỹ thuật, mua sắm và xây dựng đã được trao cho McDermott và dự kiến ​​sẽ sử dụng 1.750 nhân viên trong thời gian hoạt động cao điểm.

Máy bẻ khóa hơi nước ethane trị giá 1,7 tỷ USD sẽ cung cấp nguyên liệu cho cả đơn vị PE 400.000 tấn / năm hiện tại của Baystar cũng như đơn vị Borstar mới vẫn còn trong kế hoạch đưa vào vận hành vào cuối năm 2020.

Hóa chất Nova -Canada

Nova Chemicals, công ty có trụ sở tại Calgary, thuộc sở hữu của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, cũng đang bận rộn tiến hành công việc tại Trang web Rokeby mới của mình, tại Sarnia-Lambton, Ontario, không chỉ tiếp cận với các thị trường của Canada mà còn ở phía bắc trung tâm dự án Mỹ là trong vòng 65 dặm của Detroit.

Công việc đóng cọc bắt đầu vào mùa thu. Công việc trong năm qua đã bao gồm các tuyến đường mới và xây dựng bãi đậu xe. Nova đã mua vào năm 1988 các cơ sở hóa dầu Corunna, nằm cạnh công trường xây dựng Rokeby.

Dự án liên quan đến việc bổ sung công suất khoảng một tỷ pound PE mỗi năm vào cuối năm 2021. Công việc bao gồm mở rộng cracker để tăng công suất ethylene hiện tại của đơn vị hiện tại lên hơn 50%.

Shell Pennsylvania

Shell Chemical đã lắp đặt hầu hết các thành phần chính của nhà máy mới tại Beaver County, Pennsylvania. Hiện tại có khoảng 5.000 công nhân đang xây dựng nhà máy và có tới 6.000 dự kiến ​​sẽ có mặt tại chỗ vào cuối năm nay. Công việc dự kiến ​​sẽ mất thêm 18 tháng để hoàn thành, một giám đốc điều hành nói với đài truyền hình địa phương WKBN 27.

Shell là tổ hợp hóa dầu lớn đầu tiên của Hoa Kỳ bên ngoài Vịnh Hoa Kỳ trong hơn 30 năm.

Nhà máy nằm trên hơn 300 mẫu Anh giới hạn bởi I-376 và Sông Ohio, nơi có thể nhìn thấy giao thông sà lan mang thiết bị cho nhà máy quá lớn để đến đó bằng mọi cách.

Chuỗi cung ứng của nhà máy có quyền truy cập vào đường cao tốc, đường sắt và sông.

Nhà máy này cũng nằm gần trung tâm của trò chơi khí đốt tự nhiên Marcellus Shale cho các nguồn tài nguyên thượng nguồn, cũng như một lượng lớn cơ sở khách hàng tiềm năng của Shell.

Nhà máy cuối cùng sẽ thuê khoảng 600 nhà khai thác, kỹ sư và nhân viên an toàn và môi trường. Bechtel là người quản lý dự án cho nhà máy Shell Chemicals.

Tin liên quan