Tin ngành nhựa

Báo giá PE, PP tháng 8 tăng lên bất chấp nhu cầu thấp ở châu Phi

Tại châu Phi, báo giá tháng 8 từ các nhà cung cấp Trung Đông không đổi hoặc tăng vừa phải so với mức giá tháng 7 ở hầu hết các thị trường trong khu vực. Mặc dù nguồn cung không dồi dào, song tình hình nhu cầu suy yếu đã ngăn cản người bán tìm kiếm các mức tăng lớn trong tháng 8.

Tại Nigeria, các báo giá mới cho tháng 8 từ một nhà cung cấp lớn của Ả Rập Xê Út đã tăng từ 40-50 USD/tấn và báo giá LDPE không thay đổi so với mức trước đó. Trong khi đó, ELEME – nhà sản xuất nội địa của Nigeria – cũng đã công bố giữ nguyên giá cho tháng 8.

Một thương nhân chia sẻ: “Chúng tôi đang chờ thông báo từ các nhà cung cấp châu Á nhưng họ không có khả năng cạnh tranh với các đối thủ Trung Đông,” với lý do chi phí vận chuyển tăng.

Thương nhân này cũng cho biết về danh sách các đơn đặt hàng đang chờ xử lý từ nhà sản xuất lớn và nói:

“Các lô hàng bị giao chậm đang ảnh hưởng đến mức cung trên thị trường. Nguồn cung đang giảm nhanh và điều này khiến giá tăng lên, bất chấp nhu cầu ảm đạm.”

Việc tiếp cận ngoại tệ cũng được cho là đã bị hạn chế ở Nigeria. Vào cuối tháng 7, ngân hàng trung ương của Nigeria đã ngừng bán ngoại hối cho những người đổi tiền. Quyết định này, nhằm giảm bớt áp lực lên tiền tệ của nước này, đã ngừng việc cung cấp 5,72 tỷ USD của ngân hàng trung ương mỗi năm.

Tại Kenya, báo giá mới từ một nhà sản xuất lớn của Ả Rập Xê Út đã tăng 40-50 USD/tấn, trừ các loại LDPE film vẫn duy trì mức giá tháng 7. Theo dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis, điều này đánh dấu lần tăng giá đầu tiên kể từ tháng 5

Những người tham gia thị trường cho biết hoạt động thị trường chậm chạp hơn bình thường và doanh số bán sản phẩm cuối cùng đã giảm dần. Một nhà kinh doanh nói: “Nguồn cung không dồi dào nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu.

Tại Nam Phi, báo giá LDPE film của Ả Rập Xê Út không đổi so với tháng 7, trong khi báo giá HDPE film và LLDPE C4 film tăng khoảng 40 USD/tấn. Nguồn cung hầu như cân bằng với nhu cầu. Một nhà kinh doanh ở Durban cho biết: “Những người tham gia thị trường đang thúc đẩy để có được giá giao dịch thấp hơn, phần lớn là do các hoạt động chậm chạp.”

Tại Algeria, nhu cầu chậm chạp đã làm lu mờ thực tế là nguồn cung trong khu vực hạn chế. Theo đó, báo giá mới nhất cho LDPE film và các loại PPH không đổi so với tháng trước trong khi giá HDPE và LLDPE C4 film giảm 20-70 USD/tấn.Thương nhân ở Algiers nói: “Các hoạt động diễn ra chậm chạp do người mua đang hạn chế mua hàng ở mức nhu cầu cấp thiết.”

(Nguồn: Chemorbis)

Tin liên quan