Tin ngành nhựa

3 Xu hướng thị trường Polyetylen để theo dõi năm 2020

Kinh doanh đang bùng nổ trong ngành công nghiệp polyetylen. Nhờ khả năng sản xuất loại polymer đa năng, có thể tái chế này với giá rẻ, giá trị của ngành PE Hoa Kỳ được dự báo là 21,3 tỷ đô la vào năm 2022.¹

Nhu cầu về loại này này sẽ sớm tăng lên, vì vậy chúng tôi đã xác định ba xu hướng mà các nhà chuyển đổi, nhà sản xuất và nhà cung cấp PE nên theo dõi khi họ đưa ra quyết định chuỗi cung ứng trong năm tới.

Tăng trưởng nhu cầu toàn cầu

Ngành công nghiệp PE đang phát triển mạnh mẽ và dự đoán toàn cầu bởi Global Market Insights dự đoán tốc độ tăng trưởng công nghiệp hàng năm 6% từ năm 2018 đến năm 2023. Điều đó có nghĩa là sự gia tăng này sẽ dẫn đến việc định giá toàn cầu ~ 215 tỷ vào cuối nhiệm kỳ này

LLDPE đã giúp thúc đẩy tăng trưởng ở nhiều thị trường, bao gồm cả bao bì thực phẩm và dược phẩm, đó là lý do tại sao nó chiếm hơn 45% tổng lượng nhựa sử dụng. Tăng trưởng trên trung bình cũng được dự báo là HDPE và giá trị của nó được dự báo sẽ tăng 35% vào năm 2023 nhờ vào việc sử dụng ngày càng tăng trong các sản phẩm xây dựng và sự phổ biến ngày càng tăng của các thùng nhựa đúc ở các nước thị trường mới nổi.

Nhấn mạnh vào trải nghiệm của khách hàng

Khi không gian polyetylen trở nên bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi những người chơi trên khắp thế giới, sự khác biệt sẽ là ưu tiên hàng đầu. Thật không may, nhiều nhà cung cấp polymer đã sử dụng công nghệ kinh doanh cản trở hoạt động xuất sắc và làm chậm các quy trình chính. Loại ma sát này là một vấn đề kinh nghiệm khách hàng có thể có tác động lớn hơn trong những năm tới.

Theo Gartner, hơn hai phần ba các công ty trong thế giới ngày nay cạnh tranh chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của khách hàng. Khi khả năng sử dụng và thiết kế được cải thiện trong không gian của người tiêu dùng, các nhóm mua sắm đang mong đợi nhiều hơn từ các công cụ B2B của họ. Đó là lý do tại sao các công ty PE ở tất cả các cấp của chuỗi cung ứng nên suy nghĩ về cách hợp lý hóa các thành phần đối mặt với người mua trong doanh nghiệp của họ.

Tiếp tục nhu cầu về phim và ống

Một loạt các ứng dụng PE đang nhân lên thị phần của họ vào năm 2020, và phim và đường ống cũng không ngoại lệ. Màng bao bì thực phẩm sẽ có nhu cầu cao vì chất lượng, hàng rào đa lớp là cần thiết để kéo dài thời hạn sử dụng của hàng hóa phổ biến, không chất bảo quản và giảm chất thải thực phẩm6. Một ngành công nghiệp đang bùng nổ khác – thương mại điện tử – cũng sẽ gây ra sự tăng đột biến cho phim được sử dụng để bảo đảm hàng hóa trong kho và hậu cần.

Khi nói đến ống, một nghiên cứu của ngành Freedonia đã phân tích ngành ống nhựa 19,3 tỷ mét, dự đoán tốc độ tăng trưởng 6,7%. Hoạt động xây dựng mạnh mẽ, đặc biệt là ở Trung Quốc và Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu vì ống nhựa được sử dụng trong nhiều ứng dụng xây dựng. Điều này đặc biệt đúng bởi vì các ưu điểm về hiệu suất, chi phí và lắp đặt của nhựa sẽ thúc đẩy việc sử dụng nó so với các vật liệu ống khác như bê tông, đồng và thép.

Tin liên quan