Tin ngành nhựa Tin tức

Giá PP ở Ấn Độ tiếp tục tăng trong tháng 2

Giá PPH nhập khẩu tiếp tục tăng ở Ấn Độ do những người tham gia thị trường tiến hành bổ sung tồn kho vì dự đoán giá cao hơn. Người mua Ấn Độ, những người chủ yếu đứng ngoài cuộc trong tháng 11 – 12, đã quay trở lại để bổ sung tồn kho. Theo đó, xu hướng tăng giá bắt đầu vào tháng 1 sẽ sẵn sàng tiếp tục trong tháng 2.

Báo giá PPH raffia nhập khẩu được báo cáo ở mức 1350-1390 USD/tấn CIF Ấn Độ cho đợt giao hàng vào tháng 2, tăng khoảng 30-40 USD/tấn so với giá được báo cáo khoảng một tuần trước.

Ngoài thế mạnh về phức hợp năng lượng, một thương nhân liên kết với một nhà sản xuất Ấn Độ cũng chỉ ra rằng giá nhập khẩu ở đây đang bắt nhịp với sức mạnh tại các thị trường trên toàn cầu. “Báo giá từ châu Á đã cạn kiệt trước Tết Nguyên đán (TNĐ) vào tuần tới. Và chúng tôi nghe nói về các vấn đề sản xuất ở Thái Lan và Indonesia có thể làm giảm nguồn cung cho tiểu lục địa,” thương nhân này nói thêm
Một vài giao dịch PPH raffia xuất xứ Trung Đông đã được ký với giá 1370 USD/tấn CIF Ấn Độ, tiền mặt. Một thương nhân khác cho biết một nhà cung cấp PP lớn từ UAE đang báo giá PPH raffia trong khoảng giữa hoặc cuối 1300 USD CIF. Thương nhân này cho biết nhu cầu cao hơn hiện nay chủ yếu là về PPH raffia và các loại film.

Không chỉ lượng mua mạnh, mà nguồn cung cũng giảm

Thương nhân này nói thêm: “Có những người mua hàng ở mức giá đó vì họ cho rằng giá đang tăng. Hiện tại, chúng tôi không nhận thấy nhiều báo giá từ các nhà sản xuất châu Á vì chúng tôi đang ở rất gần với kỳ nghỉ TNĐ, ngoài vấn đề sản xuất. Nhưng có những báo giá từ Trung Đông, chủ yếu từ UAE, đã tiếp tục tăng từ đầu tháng này.”

Những người tham gia thị trường đã tiến hành tích trữ tồn kho vì họ lo sợ giá tăng do giá dầu mạnh và nguồn cung giảm vì tình trạng khan hiếm container tiếp diễn ở châu Á.

Thị trường nội địa theo cùng xu hướng

Giá dầu thô Brent đã tăng khoảng 26% kể từ cuối tháng 11, trong khi giá propylene châu Á đã tăng khoảng 7% trong cùng giai đoạn.

“Chúng tôi không thấy giải pháp cho vấn đề vận chuyển trong tương lai gần, ít nhất là không phải trong quý này,” một người giao dịch cho biết; và nói thêm: “Điều này sẽ tiếp tục làm giảm nguồn cung trong nước và chắc chắn là xu hướng tăng giá cho thị trường PP.”

Một nhà sản xuất lớn của Ấn Độ đã giữ nguyên giá PP nội địa trong tuần này nhưng một người giao dịch cho biết có thể có một đợt điều chỉnh tăng giá vào tuần tới, do sức mạnh thị trường nhập khẩu quyết định.

Nhập khẩu PP của Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021

Là một trong 5 nhà sản xuất PP hàng đầu trên thế giới, Reliance Polymers có công suất sản xuất hàng năm là 2,7 triệu tấn. Do đó, nhu cầu nội địa phần lớn được đáp ứng bởi sản lượng trong nước.

Tuy nhiên, nhu cầu mua hàng nhập khẩu cũng đang tăng lên ở Ấn Độ trong những năm qua, với lượng nhập khẩu năm 2021 đạt mức cao kỷ lục. Nhập khẩu PPH từ tháng 1 đến tháng 11 của Ấn Độ đã vượt 730.000 tấn.

(Nguồn: Chemorbis)

Tin liên quan

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN

julie yến

GCC - Europe Sales

+84983465371

sales6@antienindustries.com

David Thắng

Africa - Asia Sales

+84793317576

sales8@antienindustries.com

Jenny Cúc

India - Asian Sales

+84945111570

sales3@antienindustries.com

Cao nguyên

KD Miền Bắc

sales12@antienindustries.com